Tin tức
  • Một lão nông với niếm say mê gốm sứ

    Một lão nông với niếm say mê gốm sứ

    31/01/2012
          Hơn 50 năm sưu tầm trên 600 món đồ gốm sứ, ngôi nhà của ông Hai Hương ở xã Minh Hòa, Dầu Tiếng (Bình Dương) như một bảo tàng nhỏ cổ vật, có món được ông giới thiệu là đã hàng nghìn năm tuổi.
  • Năm rồng lắp đặt đôi rồng gốm sứ ở hồ Tây

    Năm rồng lắp đặt đôi rồng gốm sứ ở hồ Tây

    16/01/2012
         Theo thông tin từ UBND quận Tây Hồ, vào dịp Nhâm Thìn, một đôi rồng bằng gốm sứ do các nghệ nhân Bát Tràng chế tác trong dịp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ được chuyển từ công viên Bách Thảo về đặt trên mặt nước hồ Tây.
  • Bình gốm cổ nhất trên sông Hương

    Bình gốm cổ nhất trên sông Hương

    03/01/2012
         Ngày 2-11- 2011, thông tin từ UBND xã Phú Thanh (Phú Vang , TT-Huế) cho biết, một ngư dân trên địa bàn xã đã tìm thấy một chiếc bình cổ trong khi đang lặn gần đập Thảo Long thuôc hạ nguồn sông Hương.
  • Gốm sứ quà tặng đa dạng về mẫu mã

    Gốm sứ quà tặng đa dạng về mẫu mã

    02/01/2012
       Trong thời gian qua thị trường quà tặng gốm sứ Việt Nam có thêm nhiều sự lựa chọn với nhiều mẫu mã đa dạng. Trong bài viết này chogombattrang.vn xin được giới thiệu tới các bạn những mặt hàng gốm sứ có thể làm với chogombattrang.vn một trong những đơn vị sản xuất gốm sứ quà tặng hàng đầu ở Bát Tràng.
  • Gốm cổ trong Hoàng thành Thăng Long - Gốm thời Lê

    Gốm cổ trong Hoàng thành Thăng Long - Gốm thời Lê

    28/12/2011
          Cùng những phát hiện quan trọng về các dấu tích kiến trúc, một số lượng lớn đồ gốm sứ là những vật dụng dùng hàng ngày trong Hoàng cung qua nhiều thời kỳ cũng được tìm thấy.
  • Gốm sứ cổ Việt Nam qua các thời kỳ

    Gốm sứ cổ Việt Nam qua các thời kỳ

    27/12/2011
          Việt Nam là một trong những quốc gia có nghề gốm xuất hiện khá sớm. Theo các tài liệu cổ, gốm đã xuất hiện ở Việt Nam một vạn năm trước đây. Sau đây, xin nêu vài nét khát quát sự có mặt của gốm qua quá trình phát triển lịch sử đất nước.  
  • Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ dát vàng của đại gia Hải Phòng

    Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ dát vàng của đại gia Hải Phòng

    24/12/2011
         Từ tượng phật, bình phong, đến chén đĩa... đều ánh lên một màu vàng sáng bóng. Hải "đồ cổ" khẳng định, thứ gốm sứ dát vàng mười của ông là tinh xảo và bền bậc nhất.
  • Làng gốm Bàu Trúc

    Làng gốm Bàu Trúc

    21/12/2011
          Ngoài tháp Chăm huyền bí, những vườn nho bát ngát, Phan Rang còn được biết đến với làng gốm Bàu Trúc, nơi những người phụ nữ Chăm ngày ngày thổi hồn vào từng mảnh gốm, khiến nó trở nên tinh xảo, sắc nét.
Giỏ hàng